Truyện cổ tích công chúa, hoàng tử và phù thủy chọn lọc hay nhất

Truyện cổ tích công chúa, hoàng tử và phù thủy sẽ đưa các bạn nhỏ bước vào thế giới nhiều màu sắc, đầy huyền ảo, bay bổng và đẹp đẽ. Từng mẩu chuyện hay và ý nghĩa sẽ giúp các bé thỏa sức tưởng tượng, phát triển tư duy, ngôn ngữ và rút ra được nhiều bài học sâu sắc cho bản thân.

Truyện cổ tích về công chúa và hoàng tử

Truyện cổ tích công chúa và hoàng tử khiến các bé sẽ bị “cuốn” vào cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn và ly kỳ để phá giải lời nguyền của mụ phù thủy, đấu tranh chiến thắng cái ác để có được hạnh phúc viên mãn. Truyện cổ tích xây dựng hình ảnh các nàng công chúa xinh đẹp, dịu dàng, nhân hậu, các chàng hoàng tử khôi ngô, tuấn tú, dũng cảm để củng cố lòng tin yêu của con người ở cái đẹp nhân hậu và hướng tới tương lai lạc quan vui sống.

Truyện cổ tích “Cô bé Lọ lem”

Chuyện kể về một cô gái mồ côi mẹ từ nhỏ, cha lấy vợ mới có hai cô con gái riêng. Cô gái bị bắt làm việc vất vả cả ngày lẫn đêm và phải ngủ dưới bếp. Kể từ đó mọi người gọi cô là “Lọ lem” vì người lúc nào cũng đầy tro bụi, lem nhem và nhếch nhác.

Năm đó quốc vương mở hội kén rể cho hoàng tử. Lọ lem xin đi cùng nhưng mẹ kế không cho. Cô buồn bã và bà Tiên xuất hiện tặng cô bộ váy kim tuyến lấp lánh cùng đôi giày thủy tinh tuyệt đẹp đi dự hội nhưng phải trả lại trước 12 giờ đêm.

Khi đến giờ cô tìm cách bỏ về nhưng hoàng tử đuổi theo, vì chạy quá nhanh cô làm rơi 1 chiếc giày. Hoàng tử quyết tìm người ướm thử chiếc giày và cưới cô gái mà nó thuộc về. Chiếc giày vừa khít chân Lọ lem và cô được rước về tổ chức hôn lễ thật long trọng.

Bài học rút ra: Sự lương thiện cuối cùng sẽ gặt hái được hạnh phúc. Câu chuyện dạy các bé trong cuộc sống ở hiền sẽ gặp lành thế nên hãy luôn sống tử tế và tốt bụng với mọi người.

Truyện cổ tích “Người đẹp và quái thú”

Chuyện kể về chàng hoàng tử bị biến thành quái thú chỉ khi có cô gái lương thiện đồng ý làm vợ thì lời nguyền mới được hóa giải. Và khi đó vì xâm nhập vào lâu đài của quái thú, thế nên bố của người đẹp Bella bị bắt giữ. Cô xin quái thú được thay thế cha mình và thường xuyên tránh tiếp xúc, từ chối những bữa ăn hắn nấu chỉ vì vẻ bề ngoài gớm ghiếc. Trong một lần sau khi bị đàn sói rượt đuổi, được quái thú cứu sống, băng bó vết thương thì những ý nghĩ tiêu cực về quái thú trước đây trong Bella dần thay đổi. Trái tim cô bắt đầu rung động và phát hiện ra sự thật ẩn giấu sau bộ dạng xấu xí ấy là một chàng hoàng tử đẹp trai bị hóa kiếp.

Bài học rút ra: Đừng đánh giá bất kỳ ai khi chỉ dựa vào vẻ bề ngoài. Câu chuyện dạy các bé hãy đối xử tốt với tất cả mọi người dù họ có vẻ ngoài xấu xí đi chăng nữa, biết đâu đằng sau lớp vỏ ấy là một nhân cách tốt, lối sống đẹp.

Truyện cổ tích “Nàng công chúa ngủ trong rừng”

Chuyện kể về cô công chúa xinh đẹp, dịu dàng bị dính lời nguyền ác độc chìm vào giấc ngủ kéo dài cả trăm năm. Rất nhiều chàng hoàng tử muốn đến cứu nàng nhưng bị những bụi hồng gai làm bị nghẽn không thoát ra được. Thế nhưng vẫn có một vị hoàng tử, dù được khuyên nên quay về vẫn dũng cảm muốn đi cứu nàng. Vượt qua bao khó khăn, cuối cùng hoàng tử cũng gặp được công chúa và nhẹ nhàng trao nụ hôn khiến nàng tỉnh giấc. Họ có một lễ cưới tuyệt vời và sống thật hạnh phúc.

Bài học rút ra: Sự hiếu kỳ của công chúa đã khiến nàng có một giấc ngủ trăm năm. Lòng dũng cảm của hoàng tử lại giúp chàng có được hạnh phúc trọn vẹn với công chúa cả đời. Câu chuyện dạy các bé trong cuộc sống hãy thận trọng với người lạ, rèn luyện tính kiên nhẫn, dũng cảm để nhận được phần thưởng xứng đáng.

Truyện cổ tích mụ phù thủy

Truyện cổ tích về mụ phù thủy, mụ yêu tinh luôn khiến các bé hồi hộp theo dõi xem những phép thuật, những âm mưu độc ác cuối cùng sẽ được hóa giải hoặc bị tiêu diệt như thế nào. Truyện xây dựng hình ảnh mụ phù thủy vừa xấu lại gian ác hoặc Hoàng hậu có trái tim phù thủy luôn ganh ghét, hãm hại người tốt, cuối cùng phải nhận kết cục vô cùng bi thảm.

Truyện cổ tích “Mụ yêu tinh và bầy trẻ”

Chuyện kể về trong khu rừng nọ có một mụ yêu tinh chuyên ăn thịt người. Một hôm có bọn trẻ đi lạc vào lãnh địa của yêu tinh. Nhưng chúng nhanh trí leo lên cây, mụ yêu tinh không trèo được cây nên chờ chúng đói khát mà leo xuống. Lũ trẻ thông minh đã nghĩ cách lừa yêu tinh để thoát thân và cho dòng nước siết của con suối cuốn yêu tinh đi.

Bài học rút ra: Sự gian ác sẽ bị trừng trị thích đáng. Câu chuyện dạy các bé chỉ cần thông minh, nhanh trí nhất định sẽ tiêu diệt được kẻ ác hung tàn.

Truyện cổ tích “Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn”

Chuyện kể về nàng Bạch Tuyết xinh đẹp tuyệt trần, bị mụ Hoàng hậu độc ác tìm cách giết hại vì trên thế gian này chỉ có mình bà ta mới được đẹp nhất. Sau khi được người thợ săn mà Hoàng hậu sai đi sát hại tha cho, nàng Bạch Tuyết đi vào rừng và gặp được 7 chú lùn tốt bụng cưu mang. Thế nhưng Hoàng hậu vẫn tìm đến và dụ nàng ăn táo độc lăn đùng ra chết. May thay có Hoàng tử yêu quý nàng đưa về cung điện. Trên đường thị vệ vấp phải rễ cây, Bạch Tuyết nôn miếng táo độc ra. Nàng bừng tỉnh dậy và chấp nhận tình cảm của hoàng tử.

Bài học rút ra: Ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác. Câu chuyện dạy các bé cái thiện luôn chiến thắng cái ác, người tốt sẽ được đền đáp và tình bạn đẹp là một kho báu trong cuộc sống.

Truyện cổ tích các nàng công chúa

Các nàng công chúa trong truyện cổ tích đều trở thành hình tượng đẹp được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Hình ảnh những cô công chúa xinh đẹp, giỏi giang cầm kỳ thi họa lại có phẩm chất lương thiện đã làm say lòng bao thế hệ.

Truyện cổ tích “Ba nàng công chúa”

Chuyện kể về 3 nàng công chúa xinh đẹp, từ khi sinh ra họ đã có sức mạnh thần kỳ, đó là khi khóc nước mắt sẽ hóa thành kim cương. Khi thấy mình tuổi cao sức yêu, nhà vua muốn kén rể cho 3 công chúa. Công chúa thứ nhất chọn chàng trai tài năng, công chúa thứ 2 chọn chàng trai thông minh, công chúa thứ 3 lại chọn chàng chăn dê. Lúc nhà vua nguy kịch, thấy vợ chồng công chúa út mặc quần áo đầy những mảnh vá, ông thắc mắc vì sao lại sống nghèo khổ đến vậy, trong khi công chúa khóc là có rất nhiều kim cương. Chàng chăn dê liền trả lời đó là vì con chưa bao giờ làm nàng phải khóc.

Bài học rút ra: Câu chuyện mượn hình ảnh của những nàng công chúa để nói về những giá trị quý giá trong cuộc sống. Hạnh phúc không nhất thiết phải xây dựng từ vật chất, tiền bạc, danh tiếng. Chỉ cần mọi thứ xuất phát từ trái tim chân thành, sự tôn trọng, không bao giờ để mình rơi nước mắt ngay cả khi những giọt nước mắt đã có thể biến được thành kim cương, thành tiền mới là người có thể xứng làm chồng.

Truyện cổ tích “Công chúa Ếch”

Chuyện kể về 3 chàng hoàng tử khôi ngô, tài giỏi đến tuổi lấy vợ. Theo lệnh vua cha đến đồng cỏ bắn mũi tên rơi xuống đâu sẽ lấy người đó làm vợ. Hoàng tử cả lấy con gái của gia đình quý tộc. Hoàng tử thứ hai lấy con gái của một doanh nhân. Hoàng tử út thì chỉ thấy có một con ếch xanh ngậm chặt mũi tên của chàng đành mang ếch về nhà luôn. Quốc vương vui mừng và muốn các nàng dâu trổ tài xem ai may áo khéo tay, ai nấu ăn ngon. Cả 2 lần Ếch xanh đều thắng cuộc. Đến lần thứ 3 quốc vương bảo các chàng hoàng tử hãy dẫn các nàng dâu ra mắt. Ếch xanh liền biến thành cô công chúa xinh đẹp lộng lẫy khiến hoàng tử út vui mừng và hạnh phúc khôn xiết. Thật ra nàng là công chúa láng giềng do quá nghịch ngợm nên vua cha đã sai bà Tiên dạy dỗ nàng và nàng thích biến thành Ếch xanh.

Bài học rút ra: Công chúa xinh đẹp, thông minh thích biến thành một con ếch xấu xí, tinh thần lạc quan và dũng khí, không để ý đến những lời chê bai, cười nhạo của mọi người rất đáng để chúng ta học tập.

Truyện cổ tích công chúa, hoàng tử và phù thủy mở ra thế giới nhiệm màu, tươi đẹp nêu bật lên sự chiến thắng của cái thiện, cái đẹp đối với cái ác, cái xấu giúp các bé học hỏi được nhiều điều hay, bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, lòng nhân hậu để bồi đắp nên trong sáng, cao đẹp hơn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Hotline Email hỗ trợ Địa chỉ Like fanpage & trúng quà minigame mỗi ngày!
fb-chatfb-chat